อยากขายสมูทตี้มีกำไร ทำไมไม่ควรมองข้ามผลไม้แช่แข็ง

“สมูทตี้” หรือ “น้ำผลไม้ปั่น” นั้น ถือเป็นหนึ่งในเมนูเครื่องดื่มที่ช่วยสร้างยอดขายและทำกำไรให้กับร้านอาหารได้มากกว่า 50% ต่อแก้ว ด้วยเพราะเป็นเครื่องดื่มที่ทำง่าย ดื่มง่าย มีรสชาติอร่อย หวาน เปรี้ยว สดชื่น หอมกลิ่นนมและผลไม้ ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี เหมาะกับอากาศร้อนๆ ในบ้านเรา อีกทั้งยังจัดเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ผู้บริโภคจะได้รับคุณประโยชน์จากผลไม้โดยตรง เข้ากับกระแสการดูแลสุขภาพในปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตาม กับการทำเครื่องดื่มสมูทตี้ขายให้ได้กำไรสูงสุดนั้น ผู้ประกอบการร้านอาหารควรให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ “ผลไม้แช่แข็ง” ด้วย เพราะจะทำให้ได้ประโยชน์ต่างๆ ดังต่อไปนี้

blueberry-smoothie

1. มีผลไม้ยอดนิยมใช้ตลอดปี สร้างยอดขายสมูทตี้ได้อย่างต่อเนื่อง

เพราะผลไม้นั้นเป็นวัตถุดิบที่มีตามฤดูกาล หมายความว่าถ้าเราอยากทำเมนูสมูทตี้ให้ขายได้ตลอดทั้งปี แบบไม่ขาดช่วง ก็ต้องไม่ควรมองข้ามการเลือกใช้ผลไม้แช่แข็ง ซึ่งมีให้ใช้เป็นวัตถุดิบหลักได้ทุกชนิดตลอดทั้งปี ทั้งนี้ หลายคนอาจเข้าใจผิดว่า ผลไม้แช่แข็งนั้น จะไม่มีคุณค่าทางโภชนาการเหมือนผลไม้ ซึ่งในความเป็นจริงคือผลไม้แช่แข็งยังคงคุณประโยชน์ วิตามินของผลไม้เอาไว้ได้อย่างครบถ้วน

2. ทำให้ควบคุมต้นทุนได้ดี ทำกำไรได้อย่างแน่นอน

ในฤดูกาลที่เปลี่ยนไป ราคาวัตถุดิบอย่างผลไม้ก็จะเปลี่ยนตาม ยิ่งในช่วงที่ไม่ใช่ฤดูกาลของผลไม้ชนิดนั้นๆ ด้วยแล้ว หากเราต้องการผลไม้ชนิดนั้น ก็จะทำให้ต้นทุนในการทำเมนูสมูทตี้ของเราสูงขึ้น ทำกำไรได้น้อยลง ดังนั้น การเลือกใช้ผลไม้แช่แข็งจึงทำให้ผู้ประกอบการสามารถ “ควบคุมต้นทุนได้อย่างแน่นอน” และ “วางโครงสร้างราคาขายที่ทำกำไรได้อย่างแน่นอน” เพราะ ไม่ว่าจะเป็นสมูทตี้ ที่ใช้ผลไม้ชนิดใด ก็สามารถมั่นใจได้ว่าจะไม่ต้องประสบปัญหา “ผลไม้แพงตามการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาล” เลย แม้แต่นิดเดียว

Smoothie

3. Waste น้อยลง เพิ่มกำไรได้มากขึ้นอีกทาง

ด้วยการแช่แข็งนั้นคือกระบวนการถนอมอาหารด้วยความเย็นติดลบ จึงสามารถหยุดการเติบโตของจุลินทรีย์ที่เป็นสาเหตุของความเน่าเสียได้ ส่งผลทำให้ผลไม้แช่แข็งมีความสดใหม่และเก็บไว้ได้นานขึ้น ช่วยทำให้ร้านอาหารควบคุม Waste ได้ดีขึ้น และมีกำไรเพิ่มากขึ้นไปในทันที ต่างจากการเลือกใช้ผลไม้สดอย่างเดียว ที่บ่อยครั้งขายไม่หมด หรือตรวจสอบสต็อกผลไม้ไม่ดี ก็จะทำให้กลายเป็นมีของเสีย มี Waste ที่ทำให้กำไรของร้านลดน้อยลงได้

ผลไม้แช่แข็ง

เนื่องจากผลไม้แช่แข็งนั้น จำเป็นจะต้องได้รับการแช่แข็งอย่างถูกวิธี และได้มาตรฐาน เพื่อให้รักษาคุณค่าทางโภชนาการและความสดใหม่เอาไว้ได้อย่างครบถ้วน การมองหาผลไม้แช่แข็งดีๆ ที่ไว้ใจได้นั้น จึงอาจเป็นโจทย์ยากสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารไม่น้อย และนั่นเองที่ทำให้เรามั่นใจว่า “ผลไม้แช่แข็ง” ตรา ARO จะตอบโจทย์เรื่องคุณภาพได้อย่างหมดห่วง เพราะผลไม้แช่แข็งทุกชนิด ล้วนได้รับสัญลักษณ์มาตรฐานคุณภาพ GMP และ HACCP กำกับหน้าบรรจุภัณฑ์ ซึ่งการันตีถึงความความสด สะอาด ปลอดภัย อีกทั้งด้วยกระบวนการแช่แข็งด้วยอุณหภูมิติดลบถึง 18 องศาเซลเซียส จึงมั่นใจได้ว่า ผลไม้แช่แข็ง ตรา ARO จะสามารถเก็บได้นาน ไม่เน่าเสีย และทำให้สามารถบริหารจัดการวัตถุดิบไว้ใช้ได้เพียงพอตลอดปี ควบคุมต้นทุน และทำกำไรได้อย่างที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ หรือหากผู้ประกอบการท่านใด ต้องการผลไม้จากต่างประเทศเพื่อเพิ่มจุดเด่นและความดึงดูดใจลูกค้า ก็มีให้เลือกใช้ได้เช่นกัน โดยเป็นผลไม้คุณภาพเยี่ยมจากต่างประเทศที่ได้รับการแช่แข็งแล้วนำเข้ามายังในประเทศเราเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการ

สมูทตี้

เมนูสมูทตี้ จะสามารถทำยอดขายและสร้างกำไรได้อย่างสูงสุดตลอดทั้งปี ก็ด้วยการมีผลไม้สดคุณภาพใช้เป็นวัตถุดิบได้อย่างเพียงพอ และที่สำคัญคือได้มาใช้ในต้นทุนที่แน่นอนและควบคุมได้ด้วย ดังนั้น เพื่อทำให้เมนูสมูทตี้ขายดีของร้าน สามารถกลายเป็นเมนูดาวเด่นได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด การเลือกใช้ผลไม้แช่แข็ง จึงถือเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการร้านอาหารที่มีเมนูสมูทตี้ทุกคนไม่ควรมองข้าม เพราะหากวางแผนไม่ดีล่ะก็ อาจทำกำไรหล่นหายไปโดยไม่รู้ตัวก็ได้

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง