10 หน้าเมนูซูชิยอดนิยม ที่ทำง่ายขายได้กำไรดี

10 หน้าเมนูซูชิยอดนิยม ที่ทำง่ายขายได้กำไรดี

ซูชิ คือหนึ่งในเมนูอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ด้วยเพราะมีรสชาติอร่อย เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร มีหลากหน้าหลายรสชาติให้เลือกทานได้ตามใจชอบ ที่สำคัญคือมีลักษณะการรับประทานที่สะดวก อร่อยได้เป็นคำ ๆ จึงทำได้ไม่ยาก และขายได้ง่าย

แต่หัวใจสำคัญของการจะทำ ซูชิ ให้อร่อยและขายดีนั้น ก็ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่เลือกใช้ และการเลือกทำหน้าเมนูที่ลูกค้าส่วนใหญ่ชื่นชอบ โดย 10 หน้าเมนู ซูชิ ยอดฮิต ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยวัตถุดิบคุณภาพที่หาซื้อได้ที่แม็คโครนั้น มีดังต่อไปนี้

1.ซูชิหน้ายำสาหร่ายญี่ปุ่น

ถ้าคิดจะทำซูชิขาย หน้ายำสาหร่ายญี่ปุ่นคือหนึ่งในหน้าที่ต้องมี เพราะเป็นหน้าซูชิที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ของสาหร่ายวากาเมะ ให้พลังงานต่ำ มีวิตามินหลากหลาย ที่ดีต่อสุขภาพ มีรสชาติอร่อยกลมกล่อม เคี้ยวเพลิน ซึ่งในความเป็นจริงการยำสาหร่ายญี่ปุ่นที่ทำเป็นหน้าซูชินั้น ต้องอาศัยการปรุงส่วนผสมที่ลงตัว

แต่ทุกอย่างก็ง่ายขึ้นได้ด้วยการใช้ aro ยำสาหร่ายญี่ปุ่นแช่แข็ง ที่ปรุงรสมาอร่อยเรียบร้อย มีความหอมของน้ำมันงา ทำให้พร้อมใช้ทำเมนูได้เลยทันที ที่สำคัญคือ ถ้าไม่นำไปทำซูชิก็ยังทำเป็นเครื่องเคียง หรือเป็นส่วนผสมของเมนูสลัด หรือพลิกแพลงร่วมกับเมนูอื่น ๆ ได้ด้วย

ยำสาหร่ายญี่ปุ่นแช่แข็ง ตราเอโร่

เอโร่ ยำสาหร่ายญี่ปุ่นแช่แข็ง
ขนาด 1 กิโลกรัม ราคา 175 บาท
สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

 

2.ซูชิหน้าไข่ม้วนญี่ปุ่น

ไข่ม้วนญี่ปุ่น หรือ ทามาโกะยากิ ส่วนใหญ่พอมาอยู่บนหน้าซูชิแล้วจะเรียกกันว่า “ซูชิหน้าไข่หวาน” ถือเป็นอีกหนึ่งหน้าซูชิที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ โดยเฉพาะเด็ก ๆ เพราะมีรสชาติหวานกลมกล่อม มีความนุ่ม ฟู เข้ากันกับข้าวปั้นเป็นอย่างดี โดยกระบวนการในการทำไข่ม้วนให้อร่อยนั้น สำคัญอยู่ที่การนำไข่มาตีให้นุ่ม และปรุงรสให้ไม่หวานเกินไป

ซึ่งเราสามารถลดขั้นตอนและควบคุมคุณภาพความอร่อยของซูชิหน้าไข่ม้วนได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้ aro ไข่ม้วนญี่ปุ่นแช่แข็ง ที่ปรุงสำเร็จแล้ว เพียงแค่นำออกมาละลายน้ำแข็ง ก็สามารถใช้งานได้เลยทันที และได้ซูชิไข่ม้วนญี่ปุ่นที่อร่อยในสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ

ไข่ม้วนญี่ปุ่นแช่แข็ง ตราเอโร่

เอโร่ ไข่ม้วน ญี่ปุ่นแช่แข็ง 
ขนาด 500 กรัม ราคา 135 บาท
สั่งซื้อออนไลน์ คลิก 

 

3.ซูชิหน้ายำแมงกระพรุนปรุงรส

สำหรับคนที่ชื่นชอบอาหารทะเล ซูชิหน้ายำแมงกระพรุนปรุงรสคือเมนูไฮไลท์ ด้วยรสชาติที่กลมกล่อม และความหวานกรุบกรอบของเนื้อกระพรุนสด จะทำให้กินเพลินได้แบบไม่รู้เบื่อ อย่างไรก็ตาม ซูชิหน้าแมงกระพรุนจะมีความยากอยู่ตรงการเลือกแมงกระพรุนที่มีคุณภาพ และการปรุงรสชาติให้อร่อยลงตัว

ซึ่งทุกอย่างจะกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นด้วยการใช้ aro ยำแมงกระพรุนปรุงรส ที่ผลิตจากโรงงานคุณภาพ ใช้แมงกระพรุนที่สด สะอาด ปลอดภัย ไม่มีกลิ่นคาว ทั้งยังยำปรุงรสเสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้ ช่วยให้การทำซูชิหน้านี้ให้อร่อยเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น

ยำแมงกะพรุนปรุงรสแช่แข็ง ตราเอโร่

เอโร่ ยำแมงกระพรุนปรุงรสแช่แข็ง
ขนาด 500 กรัม ราคา 179 บาท
สั่งซื้อออนไลน์ คลิก 

 

4.ซูชิหน้ายำหมึกสายปรุงรสวาซาบิ

นอกจากยำแมงกระพรุนแล้ว อีกหนึ่งหน้าซูชิสายอาหารทะเลที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและเป็นที่ชื่นชอบของทุกคนก็คือ หน้ายำปลาหมึกสาย ซึ่งความยากอยู่ที่การคัดเลือกปลาหมึกสายคุณภาพ ที่ไม่คาว และมีเนื้อสด เด้ง เคี้ยวอร่อย รวมถึงในเรื่องการปรุงรสวาซาบิ ก็ต้องพิถีพิถันให้ได้รสชาติที่กำลังพอเหมาะลงตัว

ซึ่งทุกอย่างของเมนูนี้จะเป็นเรื่องง่ายมากขึ้นทันที เมื่อใช้ aro ยำหมึกสายปรุงรสวาซาบิแช่แข็ง เพียงแค่ตักวางโปะลงบนข้าวปั้นซูชิพอดีคำ ก็พร้อมเสิร์ฟขายได้ทันที เพราะปรุงรสชาติไว้เรียบร้อยด้วยปลาหมึกสายคุณภาพและวาซาบิแท้สไตล์ญี่ปุ่น

ยำหมึกสายปรุงรสวาซาบิแช่แข็ง ตราเอโร่

เอโร่ ยำหมึกสายปรุงรสวาซาบิแช่แข็ง
ขนาด 500 กรัม ราคา 239 บาท
สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

 

5.ซูชิหน้าล็อบสเตอร์เครย์ฟิชมายองเนส

แค่ได้ยินชื่อ “ล็อบสเตอร์” ก็ดึงดูดลูกค้าให้อยากลิ้มลองได้แล้วไม่ยาก ซึ่งการจะทำซูชิหน้าล็อบสเตอร์ไว้เป็นเมนูชูโรงเรียกยอดขายนั้น ก็สามารถทำให้อร่อยได้ง่ายกว่าที่คิด ด้วย aro ล็อบสเตอร์เครย์ฟิชมายองเนสแช่แข็ง ที่ใช้เนื้อล็อบสเตอร์เครย์ฟิชคุณภาพดีชิ้นโต สด อร่อยเต็มคำ

ปรุงด้วยมายองเนสคุณภาพ หอม กลมกล่อมเข้ากันกับล็อบสเตอร์อย่างลงตัว แบบไม่ต้องมาเสียเวลาปรุงเพิ่ม เพียงแค่นำละลายนำแข็ง แล้วตักวางบนหน้าข้าวปั้นซูชิก็พร้อมเสิร์ฟความอร่อยได้ทันที

ยำล็อปสเตอร์เครย์ฟิชรสมายองเนสแช่แข็ง ตราเอโร่

เอโร่ ล็อบสเตอร์เครย์ฟิชมายองเนสแช่แข็ง
ขนาด 500 กรัม ราคา 209 บาท
สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

 

6.ซูชิหน้าปลาแซลมอน

ทุกครั้งของการทานซูชิยังไงก็ต้องมีหน้าปลาแซลมอนรวมอยู่ด้วยเสมอ เพราะเนื้อปลาแซลมอนมีความอร่อยเป็นเอกลักษณ์ต่างจากเนื้อปลาชนิดอื่น โดยเราสามารถทำได้ทั้งแบบหน้าปลาแซลมอนดิบธรรมดา แบบย่างไฟ หรือจะเพิ่มความพิเศษให้มากขึ้นอีกขั้น

ด้วยการเลือกใช้ปลาแซลมอนสดติดหนัง ของมารีนโปร ก็จะยิ่งช่วยดึงดูดความสนใจลูกค้าได้มากขึ้น เพราะหนังของแซลมอนจะให้รสสัมผัสที่แปลกใหม่ และหากนำไปเบิร์นไฟ ก็จะกลายเป็นซูชิหน้าปลาแซลมอนหนังกรอบที่อร่อยจนหยุดไม่ได้เลยทีเดียว

แซลมอนสดตัดชิ้น ติดหนัง ตรามารีนโปร

มารีนโปร แซลมอนสดตัดชิ้น ติดหนัง
ขนาดแพ็ค 300 กรัม ราคา 280 บาท
สั่งซื้อออนไลน์ คลิก 

 

7.ซูชิหน้าไข่ปลาปรุงรสสีส้ม

สีส้มสดใสที่ตัดกับสีขาวของข้าวปั้นซูชิคือหนึ่งในสเน่ห์ดึงดูดของซูชิหน้าไข่ปลาที่ทำให้ได้รับความนิยมเสมอ อย่างไรก็ตาม ถ้าสีสันน่ารับประทาน แต่รสชาติไม่อร่อย ก็จะทำให้เกิดความผิดหวังกับลูกค้าได้ การปรุงรสชาติของซูชิหน้าไข่ปลาให้อร่อยกลมกล่อม จึงมีความสำคัญมาก

ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ เช่นเดียวกันกับหน้าอื่น ๆ คือ ใช้ aro ไข่ปลาปรุงรสสีส้มแช่แข็ง จะช่วยให้สามารถทำเมนูซูชิหน้าไข่ปลาให้เสร็จอร่อยได้อย่างรวดเร็ว

ไข่ปลาบินปรุงรสสีส้มแช่แข็ง ตราเอโร่

เอโร่ ไข่ปลาปรุงรสสีส้มแช่แข็ง
ขนาด 500 กรัม ราคา 350 บาท
สั่งซื้อออนไลน์ คลิก 

 

8.ซูชิหน้าไข่ปลาปรุงรสสีแดง

ถือเป็นหน้าซูชิที่มักอยู่คู่กันเสมอ คือ เมื่อมีไข่ปลาสีส้มแล้ว ก็ต้องมีไข่ปลาสีแดงปรุงรสด้วย โดยแม้ชื่อจะเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ต่างแค่สี เพราะรสชาติของไข่ปลาปรุงรสสีแดงก็ควรจะต้องปรุงรสให้แตกต่างออกไปด้วย เพราะหากรสชาติเหมือนเดิม ก็จะทำให้ไม่มีจุดขาย

ดังนั้น การปรุงรสระหว่างซูชิ 2 หน้านี้จึงสำคัญมาก ซึ่งการเลือกใช้ aro ไข่ปลาปรุงรสสีแดงแช่แข็งแบบสำเร็จ จะช่วยให้ออกแบบรสชาติของซูชิหน้าไข่ปลาทั้ง 2 ให้อร่อยแตกต่างได้อย่างมีเอกลักษณ์ ถูกใจลูกค้าได้ และขายดีได้ทั้ง 2 หน้า

ไข่ปลาสีแดงแช่แข็ง ตราเอโร่

เอโร่ ไข่ปลาปรุงรสสีแดงแช่แข็ง 
ขนาด 500 กรัม ราคา 350 บาท
สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

 

9.ซูชิหน้าปูอัด

ปกติแม้ปูอัดจะไม่ได้ทำมาจากเนื้อปูแท้ ๆ แต่ก็เป็นหนึ่งในของโปรดของใครหลาย ๆ คน ซึ่งพอเมื่อนำมาทำเป็นหน้าซูชิ ก็ยิ่งเพิ่มความพิเศษมากขึ้นไปอีก เพราะรสชาติของปูอัดที่ผสมกับข้าวปั้นญี่ปุ่นมีความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร ยิ่งถ้าได้จิ้มกับซอสญี่ปุ่น หรือทานกับวาซาบิด้วยแล้ว คนรักปูอัดต้องไม่พลาดเด็ดขาด

โดยเมนูซูชิหน้าปูอัดนั้น หัวใจสำคัญอยู่ที่คุณภาพของเนื้อปูเทียม ซึ่ง aro เนื้อปูเทียมถือว่าตอบโจทย์ เพราะผลิตมาจากเนื้อปลาบดคุณภาพที่ปรุงรสแล้ว พร้อมแต่งกลิ่นปู จึงทำให้มีรสสัมผัสความอร่อยคล้ายกับเนื้อปูแท้ ๆ 

เนื้อปูเทียมแช่แข็ง ตราเอโร่

เอโร่ เนื้อปูเทียมแช่แข็ง
ขนาด 1 กิโลกรัม ราคา 155 บาท
สั่งซื้อออนไลน์ คลิก 

 

10.ซูชิหน้าปลาซาบะ

ถ้ารองจากปลาแซลมอนแล้ว สำหรับเมนูอาหารญี่ปุ่นก็คงต้องยกให้ “ปลาซาบะ” ซึ่งซูชิหน้าปลาซาบะก็เป็นที่นิยมไม่แพ้หน้าอื่น ๆ แต่สิ่งสำคัญที่เป็นตัวชี้วัดความอร่อยของซูชิหน้านี้ก็คือ ปลาซาบะจะต้องไม่คาว เพราะหากเลือกใช้ปลาซาบะที่ไม่มีคุณภาพมีกลิ่นแล้ว เมื่อลูกค้ารับประทานไปไม่ประทับใจ ก็จะไม่อยากรับประทานหน้าอื่น ๆ ของเราอีกเลย

โดยปัญหานี้แก้ได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้ aro เนื้อปลาซาบะแล่ปรุงรสแช่แข็ง ซึ่งผ่านการถนอมอาหารด้วยความเย็นอุณหภูมิสูง จึงคงความสดใหม่ไว้ได้เป็นอย่างดี ไร้กลิ่นคาว แล่ปรุงรสมาเรียบร้อยให้ใช้วางบนข้าวปั้นเป็นซูชิพร้อมเสิร์ฟได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

เนื้อปลาซาบะแล่ปรุงรสแช่แข็ง ตราเอโร่

เอโร่ เนื้อปลาซาบะแล่ปรุงรสแช่แข็ง
ขนาด 550 กรัม ราคา 139 บาท
สั่งซื้อออนไลน์ คลิก

 

ผลิตภัณฑ์แช่แข็งสำหรับทำหน้าซูชิ ตรา เอโร่ ที่แม็คโคร ถือเป็นตัวช่วยตอบโจทย์ผู้ประกอบการร้านอาหารญี่ปุ่น และผู้ที่ต้องการสร้างอาชีพเสริมเปิดร้านขายซูชิเป็นคำ ๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะผ่านกระบวนการปรุงรส แล่ ตัดแต่งมาให้เสร็จพร้อมใช้

ช่วยประหยัดเวลาและลดการสูญเสียในการเตรียมวัตถุดิบ ทำให้ควบคุมต้นทุนได้ดีขึ้น ทั้งยังมีอายุการเก็บรักษาได้ยาวนาน คงความสดใหม่ สะอาดปลอดภัยได้ง่ายกว่า เพราะเป็นผลิตภัณฑ์แช่แข็ง

รวมถึงการมีขายตลอดทั้งปี หาซื้อได้ง่ายที่แม็คโครทุกสาขา ทำให้สามารถวางแผนในการบริหารจัดการสต็อกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสำหรับใครที่สนใจยังสามารถเพิ่มความสะดวกให้มากขึ้นได้อีกด้วยการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ที่ Makro Click ให้มาส่งตรงที่ถึงร้านที่บ้านได้เลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง